แบกเป้เที่ยวเชียงใหม่ตามใจอยาก 1

วันที่ 1 เชียงใหม่ - ม่อนแจ่ม - ขุนช่างเคี่ยน - ดอยอินทนนท์

ก่อนอื่นเราเตรียมตัวเดินทางโดยการจองตั๋วรถทัวร์ ก่อนเลยค่ะ บริษัทที่จะแนะนำว่าบริการดีหน่อยก็คือ นครชัยแอร์ สมบัติทัวร์ บขส. ส่วนนอกนั้นก็น่ะค่ะไม่อยากบรรยาย (...)

วันแรกของการมาเยือนเชียงใหม่เป็นครั้งที่ 3 เรามาถึงก็สี่โมงเย็นและก่อนอื่นเราก็ต้องไปหาที่พักล่ะค่ะ แต่พอดีมีเพื่อนเรียนอยู่ที่เชียงใหม่พอดีเลยให้เพื่อนจองให้วันแรก เราพักพิงที่  S.H. House II ค่ะอยู่ตรงบริเวร บริษัท การบินไทย ใกล้กับ สามกษัตริย์ และใกล้กับ ถนนคนเดินมากเลยค่ะ คืนละ 500 บาท ห้องพัดลม แค่นี้ก้หนาวและค่ะ มีสระว่ายน้ำด้วย (สำหรับคนงบน้อยอย่างเรา ราคานี้พอรับได้ อิอิ)

พอเก็บกระเป๋าเสร็จก็ออกท่องเที่ยวล่ะค่ะ พอเดินออกมาจากที่พัก ก็เจอะที่ให้เช่ารถมอเตอร์ไซต์และจักรยาน แต่เราเลือกเช่ารถมอเตอร์ไซต์ (เราปั่นไม่ไหว) พี่เขาไม่คิดมัดจำแต่ขอยึดบัตรต่างด้าวเราไป (๕๕๕) ค่าเช่ารถก็อัตราเท่ากันกับที่อื่นไม่แตกต่างกันเลย รถออโต้ 250 บาท ค่ะ

พอได้รถก็เริ่มการเดินทางโดยการขับรถศึกษาทางก่อนค่ะ วันนี้เราคิดว่าเราขับรถวนรอบคูเมืองประมาณ 4 รอบน่ะค่ะ จนรู้เกลือบหมดและว่าตรงไหนเป้นตรงไหน พอขับไปเลื่อยๆ ก็กลับมายังถนนคนเดินค่ะเพื่อทำการ ช็อปกระจายของเพื่อนสาวเรา

ถนนคนเดินเชียงใหม่ โนโฟม เจ๋งดีน่ะ
หลังจากเดินช็อป ชิม ชม อยู่หลายชั่วโมงเราก็ต้องขอตัวและค่ะ เพราะเดินทางมากว่า 8-9 ชั่วโมง ต้องพักผ่อนเพื่อวันต่อๆ ไปในจังหวัดทางภาคเหนือของเราค่ะ "เชียงใหม่"