แบกเป้เที่ยวเชียงใหม่ตามใจอยาก 3

วันที่ 3 เชียงใหม่ - ม่อนแจ่ม - ขุนช่างเคี่ยน - ดอยอินทนนท์ 

วันนี้เป็นวันที่สามของการท่องเที่ยงเชียงใหม่ของเราแล้ว วันนี้เราจะมุ่งหน้าสู่ ม่อนแจ่ม อ.แม่ริม ค่ะ วันนี้เราออกเดินทางสายมาก เพราะว่านาฬิกามันไม่ยอมปลุก (แต่สิ่งที่ปลุกเรา คือเสียงของห้องข้างบนที่ เขา ทะเลาะ กันเสียงดังมาก จนเราต้องสะดุ่ง ตื่น ขึ้นมามองหน้ากัน อะไรว่ะ มันเกิดอะไรขึ้น)เราก็เลยรีบ อาบน้ำแต่งตัว หุหุ อยู่ไม่ได้แล้ววววววววว  กว่าจะเช็คเอาท์ ก็เกือบ 7โมงเช้าและค่ะ 

การเดินทางไป ม่อนแจ่ม เราก็ขับมอเตอร์ไซต์กันไปค่ะสองคน การเดินทางก็ไม่ยากค่ะ เราออกไปทางกาดสวนแก้ว ตรงไปถึงแยก รินคำ เลี้ยวขวาตรงไปเลื่อยๆๆ จนถึงแยกอะไรไม่รู้เราจำไม่ได้ เลี้ยวสายตามป้ายบอกทางค่ะ แล้วก็ตรงไปเลื่อยยยยย แล้วผ่านตัวอ.แม่ริม เจอะทางแยกที่จะไปแม่ฮ่องสอนน่ะค่ะ เราต้องเลี้ยงซ้าย เข้าไป และก็ตรงไปเลื่อย ก็จะผ่าน น้ำตกแม่สา ปางช้างแม่สา สวนพฤกษศาสตร์ และก็ไร้สตอเบอร์รี่ข้างทาง(เช้านี้ก็อากาศเย็นเหมือนเดิมค่ะ ขับมอไซต์ไป น้ำมูกก็ไหล มือก็ชา อิอิ แต่ก็สามารถค่ะ สู้ๆๆๆ)

และแล้วเราก็มาถึงค่ะหลังจากแวะโน่นแวะนี่ มาถึงที่พักเราค่ะ เวลาประมาณ 10 โมงค่ะ ที่พักเรา "ม่อนหนาว มินิแคมป์" เป็นที่กางเต็นท์น่ะค่ะ คืนละ 500 บาท พี่เจ้าของก็บริการดีน่ะค่ะ






วิวบริเวรที่พักแรมของเรา ณ ม่อนหนาว มินิแคมป์ ค่ะ

ที่พักแรมของเราก็อยู่ไม่ไกลจากตัว ม่อนแจ่มสักเท่าไหร่ค่ะไปอีกนิดเดียวก็จะถึงม่อนแจ่มแล้วค่ะ บนที่ม่อนแจ่มก้จะมีบริการร้านอาหารค่ะ แต่ไม่สามารถนำอาหารไปทานเองได้ค่ะ มีของฝากจากชาวเขา มีการเล่นล้อเลื่อนของเด้กดอยค่ะ ค่าบริการ ครั้งละ 50 บาท ต่อคน  เราไปเห็นคนอื่นเขาเล่นกันแต่เราไม่กล้า ค่ะ อิอิ (นู๋กลัว ล้อมันจะหลุดสะก่อน หุหุ)










วันนี้เราพักค้างคืนที่ ม่อนหนาวมินิแคมป์ หนึ่งคืนค่ะ พรุ่งนี้แผนการของเรา คือไปขุนช่างเคี่ยนกันค่ะ
อย่าลืมติดตามกันต่อน่ะค่ะ ขอบคุณค่ะ

2 ความคิดเห็น:

  1. เห็นรูปละอยากไปเลยทีเดียว

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไปค่ะ หาประสบการณ์ ให้กับชีวิตกัน

      ลบ

บทความที่นิยม