เพลินวาน เที่ยวแบบประหยัดตังค์

เพลินวาน เพลินวาน

การเดินทางไปเพลินวาน มีอยู่หลายทางด้วยกัน (เอาเป็นว่าคนไม่มีรถส่วนตัวไปแย้วกันน่ะ)

1. การเดินทางด้วยรถไฟ อันนี้น่าจะเป็นอะไรที่ถูกที่สุดแต่ ก็ ต้องยอมรับว่าเป็นการเดินทางที่ ช้ามากถึงมากที่สุด แต่ ก็อย่างว่าเพราะถูกไง ก็ต้องยอมรับในข้อนี้ แต่อย่างไร ก็ควรตรวจสอบเวลากันสะก่อนน่ะ เด๊ยวจะตกรถไฟกานเอาน่ะค่ะ
  2. เดินทาง ไป-กลับ รถไฟอีกนั่นแหละ แต่เป็นทัวร์กับการรถไฟ เส้นทางคือ กรุงเทพ > ไหว้พระปฐมเจดีย์ จ.นครปฐม >หัวหิน (จอดรถไฟเฉยๆ ถ้าใครอยากลงสถานีหัวหิน ก็สามารถลงได้น่ะค่ะ แล้วก้อไปเที่ยว เพลินวาน ชายหาดหัวหิน ด้วยตนเอง)>สวนสนประดิพัทธ์ (ลงเล่นน้ำทะเล ได้อย่างเดียว) 120 บาท ออกเดินทางจาก กรุงเทพ 6 โมงเช้า กลับถึง กรุงเทพ ประมาณ 2 ทุ่ม
  3. เดินทางโดยรถตู้ กรุงเทพ อนุเสาวรีย์ ไม่ก็ กรุงเทพ ถนนข้าวสาร ในราคา 180 บาท
ตอนที่เราไปนั้นเราก็ลงแค่สถานีรถไฟ หัวหิน เท่านั้น เพราะเราปรึกษากับเพื่อนแล้วถ้าพวกเราไปถึงสวนสนประดิพัทธ์ เราก้อจะไม่ได้ไปเที่ยวเพลินวาน เอาละใกล้ถึงสถานีหัวหิน กระเป๋า รถไฟ ก็บอกว่า "อ้าว จะจอด สถานี หัวหิน 10 นาทีนะครับ ใครจะลงสถานีนี้ก็ได้" หุหุ สองสาวผู้ร่างเริงพอได้ยินคำนี้ก็ เริ่มหยิบของเตรียมตัว โบยปินเต็มที่ พอถึงสถานีหัวหินเท่านั้นแหละ มีแค่สองสาวนี้เท่านั้นที่ลง (เอาแล้วจะตกรถไฟป่าวว่ะเนี่ย) แต่ก็นะ ไม่แคร์อะไรทั้งนั้นก้อลงสถานีหัวหินกันเลย หุหุ

อ่ะ มาดูรูปกันบ้างแล้วกัน >>>

พอเดินลงมาที่สถานีหัวหิน สองสาวนี่ก็มึน(ก็ไม่เคยมาหัวหินด้วยรถไฟมาก่อนนิน่า) และก็งง จะไป ซ้าย ไปขวา ดีหว่า ทำท่าลุกลิ๊กๆๆ กันสักพัก ก็เจอนายรถไฟ ก็เลยเดินเข้าไปถามด้วยเสียงอันน่าเศร้า " ขอโทษ น่ะค่ะ จะไปเพลินวาน ไปอย่างไงค่ะ " นายรถไฟก้อเลยบอกว่า "เดินออกไปเจอะแยกแรกให้เลี้ยวซ้าย" แทบกรี๊ดด แค่นี้เองหรือ คำตอบ(แล้วฉันทั้งสองคนจะไปถูกมั้ยเนี่ย เห็นแยกแรก ตั่งแต่ หน้าสถานี เลย เวรกรรม จริงๆ) แต่ทันใดที่เดินออกจากสถานี ก็เจอะ พี่วินมอเตอร์ไซต์ ก็เลยเดินเข้าไปถามด้วยคำถามเดิม " ขอโทษ น่ะค่ะ จะไปเพลินวาน ไปอย่างไงค่ะ "  แต่พี่เค้าใจดีสุดๆๆ บอกว่าน้องเดินตรงไปประมาณ 500 เมตร น้องจะเจอ แยกแรกให้น้องเลี้ยวซ้าย เดินตรงไป จะเจอแยกไฟแดง แล้วจะมีรถเมย์ ที่จะไปเพลินวานจ๊ะ (โอ้ว พี่วิน นี่ น่ารักที่สุดดด  อธิบาย ละเอียด ยิบ) พอหลังจากได้ขึ้นรถเมย์สองแถว แล้วก็ดีใจได้แปป นึง ความระทึกก้อมาอีกครั้ง คือสองสาวไม่รู้ว่าเพลินวานมานอยู่ตรงไหน แต่ทันใดนั้น ก็มีเด็กนักเรียนขึ้นมาบนรถ ก็เลยตัดสินใจถามน้องเค้าว่า "เออ น้องค่ะ รถคันนี้ผ่านเพลินวานมั้ยค่ะ" น้องเค้าก็ตอบนิ่งๆๆเลย ว่า ผ่าน  ไอ้เราก็เลย "ถ้างั้นใกล้ถึงน้องช่วยบอกพี่สองคนหน่อยน่ะค่ะว่าจะถึงแล้วจะได้ลง" "ครับ" อะไอ้เราก็อุ่นใจ พอนั่งไปได้สักพัก อ่าวน้องลงรถสะแล้ว เวรกรรมและ เลยบอกว่า "น้องค่ะช่วยบอกคนขับรถด้วยน่ะว่าพี่สองคนจะลงเพลินวาน" "ครับ" เราก็สบายใจไปอีกรอบ นั่งไป ชิวๆ กานสองคน สักพัก เห้ย เลยนี่หว่า แสดงว่าไอ้น้องนั่นมันไม่ได้บอกให้เรา เอาละ เลยๆๆ  กดๆๆ จอดๆๆ แต่ก็ยังดีที่เลยไปไม่ไกล ถ้าไกลนะ ไอ้น้องคนนั้นอย่าให้เจอะ 555+  (อ่อ ลืมบอกไปค่านถเมย์ 5 หรือ 10 บาท นี่แหละ)

พอมาถึงเพลินวานก็เริ่มภาระกิจกันต่อ >>>

มีต่อน่ะค่ะ หัวหิน เที่ยวแบบประหยัดตังค์