แบกเป้เที่ยวเชียงใหม่ตามใจอยาก 4

วันที่ 4 เชียงใหม่ - ม่อนแจ่ม - ขุนช่างเคี่ยน - ดอยอินทนนท์ 

วันนี้จุดมุ่งหมายของเราคือ ขุนช่างเคี่ยน ค่ะ เราต้องการที่จะไปชมดอกซากุระเมืองไทย หรือ ที่บ้านเราเรียกกันว่า "ต้นนางพยาเสือโครง" ตื่นมาก็ล้างหน้าล้างตา อาบน้ำ (น้ำเย็นมาก ค่ะ ณ ม่อนแจ่ม) ขับรถมาถึงตัวเมืองเชียงใหม่เราก็ หาที่พักกันก่อนเลยจ๊ะ พอหาที่พักเสร็จ เอากระเป๋าเก็บ แล้วก็ได้เวลา โกทู ขุนช่างเคี่ยน เที่ยวไปเลื่อยๆ ไม่รีบไม่ร้อน จ๊ะ
ขุนช่างเคี่ยนไปง่ายค่ะ ขับมอเตอร์ไซต์ ก็ไปถึง ทางอาจจะคดเคี้ยงบ้างอะไรบ้าง แต่อย่างไรก็ ต้องบีปแตร ไปตลอดทางค่ะ สนุกดี แล้วก็มีเพื่อนๆ มอเตอร์ไซต์คันอื่นตามๆ กันไป บีปแตร กันไปอย่างสนุกสาน สองข้างทางก็เต็มไปด้วยต้นไม้สีเขียวสูง เห็นวิวบนที่สูง แล้วอากาศเย็นสบาย ถือว่าเป็นประสบการณ์ ที่ดีเลยค่ะ แต่ถ้าใครจะนำรถยนต์ ขึ้นไปก็สามารถขึ้นไปได้ น่ะค่ะ แต่ขอแบบชำนาญ นิดนึงค่ะ เพราะ ทาง ค่อนข้างแคบรถสวนกันไม่ค่อยได้ ถ้าจะสวยกันต้องหาทางหลบน่ะค่ะ









!!! ลืมบอกไปอีกหนึ่งอย่างว่า บนขุนช่างเคี่ยน ไม่มีร้านอาหาร น่ะค่ะ มีแต่ มาม่าต้ม จัดจำหน่ายค่ะ

พอกินมาม่าต้มเสร็จ (เป็นอาหารอัน โอชะ เมื่อเวลาไม่มีอะไรกิน จริงๆ ค่ะ "มาม่า" สุดยอด ไปเลยจ๊ะ อิอิ)
ระหว่างทางกลับก็ผ่าน ดอยปุย พระตำหนักภูพิงค์ราชนิเวศน์ ด้วยน่ะค่ะ แต่เราไม่ได้แวะ ค่ะ เพราะเห็นว่า เริ่มที่จะเย็นแล้ว กลัวลงจากดอยไม่ทัน เรา แค่แวะ ที่ "พระธาตุดอยสุเทพ" เท่านั้น ขึ้นไปสักการะ พระคู่บ้านคู่เมืองเชียงใหม่สักหน่อย 







ติดตามกันต่อไปน่ะค่ะ ครั้งต่อไป จะพาไปดอยอินทนนท์ สูงสุดแดนสยาม กันค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่นิยม