แวะเวียน ถิ่นอโยธยา @ ตลาดน้ำอโยธยา

          วันนี้เราจะพาไปแวะ ตลาดน้ำอโยธยา @ พระนครศรีอยุธยา กันน่ะจ๊ะ  ก่อนอื่น เริ่มต้นด้วยการหลงทาง เพราะป้ายบอกทางไป ตลาดน้ำอโยธยามีอยู่น้อยมาก อิอิ (ขาขึ้นเหนือ น่ะจ๊ะ)

          พอเลิกจากการหลงทางก้อเข้าสู่ตัวเมืองอยุธยา ตรงไปเลื่อยๆๆ เราจะเจอะ วงเวียนเจดีย์ อันใหญ่มาก เราต้องวนขวาเลี้ยวขวา แต่แยกที่จะเข้าตลาดน้ำ ก็จะมีป้ายใหญ่เด่นๆอยู่ไม่น่าจะหลงอีกรอบ





วันที่ไปตลาดน้ำวันนั้นอากาศร้อนมากมาย ก็เลยไม่ค่อยได้ถ่ายรูปอะไรมาก แต่รีบเร่งเดินๆจะได้ครบทั้งตลาด อิอิ  แต่พอเดินๆๆไปก็ได้เจอ ป้ายนี้ เลยเกิดความสนใจนิดนึง จ๊ะ


 พอเจอะป้ายนี้เข้าไปเราต้องไปแวะเวียนกันสักนิดนึงเพราะ เปงเหมือนของคู่กะคนไทย (กำลังอินเทรนด์อยู่ด้วยน่ะตอนนี้ อิอิ ไม่อยากกล่าวถึง แต่ก็กล่าวถึงไปแล้วน่ะเรา หุหุ)



น้องควายยตัวนี้เขา ชื่อว่า  "ขุนเขา" น้องเขาชื่อ "ขุนนา" แม่เขาชื่อ "บุญส่ง" แต่ไม่เห็นมีชื่อพ่อเลย แสดงว่า (แม่ท้องไม่มีพ่อ เงอะ เราไม่ได้ตั่งใจว่าน่ะ แต่เราแค่คิด)

ขุนเขา

ขุนนา รึป่าว หุหุ

ต่อไปเราจะแอบไปส่อง น้องช้างแต่ก็ไปไม่ได้ อิอิ อดเลยเรา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่นิยม