แบกเต๊นท์ขึ้น "ช่องเย็น" อุทยานแห่งชาติแม่วงศ์

ช่องเย็น
อุทยานแห่งชาติแม่วงศ์ จ.กำแพงเพชร

การเดินทางไปยัง"ช่องเย็น" ต้องใช้รถยนต์ส่วนตัวเท่านั้นน่ะค่ะ เพราะไม่มีรถประจำทางไปถึง 
ก่อนอื่นเราต้องเตรียมตัวต่อสู้กับตัวแมลงที่เรียกว่า "ตัวคุ่น" มันจะกัดเราทำให้เราเป็นจุดจ่ำเลือด แล้วถ้าใครแพ้ก็จะคัน...แล้วก็คันค่ะ (เตรียมสเปย์ทากันยุง พวก กย.15 อะไรพวกนี้น่ะค่ะ) ส่วนเต๊นท์ ถุงนอน มีให้บริการ ณ จุดทำการอุทยาน แต่ไม่แน่ใจว่าเสียค่าเช่า เท่าไหร่ แต่เรานำเต๊นท์ ไปเองเสียค่ากางเต๊นท์คนละ 30 บาท น่ะค่ะ ไม่ก็เช่าบ้านพักก็ได้ค่ะ เตรียมหาอาหารไปก็ดีน่ะค่ะ




จะถามถึงจุดเด่นของ"ช่องเย็น" คือว่าเป็นธรรมชาติ 100% ค่ะ สิ่งอำนวยความสะดวกอะไรก็ไม่มี ไฟฟ้าก็ไม่มี คลื่นโทรศัพท์ก็ไม่มี เหมือนโลกที่สามน่ะค่ะ แต่ช่องเย็นสมชื่อจริงๆค่ะ ลมเย็นมาก


ลานกางเต๊นท์ของ "ช่องเย็น" เป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยเหมือนกันค่ะ ป่าของช่องเย็น สมบูรณ์มากค่ะ มีแก้ง กวาง หมาไม้ นกต่างๆ และอีกมากมายค่ะ นอนฟังเสียงนกร้อง ทั้งคืน อิอิ สุขใจจริงๆค่ะ







พอพระอาทิตย์ตกดินอากาศก็เริ่มเย็นลงค่ะ ความมืด ก็มาเยือนเราแล้วล่ะค่ะ ก่อนอื่นต้องหุงหาอาหารกินด้วยล่ะค่ะ ชิวิตจะดำรงได้ คือการกิน...แล้วก็กินค่ะ อิ่มท้องไว้ก่อน แม่สอนไว้ อิอิ พอนั่งกินอิ่ม เราก็นอนดูดาวค่ะ "ช่องเย็น" เราว่าเป็นที่พักผ่อนดีจริงๆๆ เลยค่ะ พอดึกๆ สักประมาณ เที่ยงคืนก็ออกมาดูท้องฟ้าที่มีดาวอยู่อย่างระยิบระยับเลยค่ะ (แต่พอดี กล้งเราไม่ได้เทพน่ะค่ะ เลยถ่ายไม่เห็นดาว)แต่เท่าที่เราไปสัมผัสมา ดาวสวยมากแค่เอื้อมมือค่ะ เหมือนจะหยิบดาวได้เลย (ถ้าไม่เชื่อเราท้าให้คุณไปลองดู)


เอาล่ะค่ะเช้าของวันใหม่ผู้คนยังไม่ตื่นจากการหลับไหล แต่เราก็ตื่นขึ้นมาไปลั๊นลา รอบๆๆๆบริเวณล่ะค่ะ มิรอใครตื่น (เจ้าหน้าที่เขาบอกว่า ตัวคุ่นจะมาพร้อมกับแสงแดด น่ะค่ะ)ถ้าใครกลัวจะโดนมันกัด ต้อง หนีลงเขาก่อนพระอาทิตย์จะสาดแสงมาค่ะ





1 ความคิดเห็น:

  1. สวยเหมือนเดิมเพื่อน แกลืมบอกไปป่าวว่าทางไปเสียวมาก....5555 เออใช่ นี่ขนาดแค่กล้องโทรศัพท์มือถือนะเนี่ยะ ช๊าดดดดชัด เนอะ คริคริ

    ตอบลบ

บทความที่นิยม