สะพายเป้ล่องเรือเที่ยวเกาะปู @ กระบี่

เกาะปู
จังหวัดกระบี่
--------------------------------
สะพายเป้นั่งเรือเที่ยวหมู่บ้านเกาะปู ก่อนอื่นการเดินทางจะมีอยู่สองทางคือ นั่งรถสองแถวจากหน้าบิ๊กซีในตัวเมืองกระบี่เพื่อนไปลงเรือที่ท่าเรือแหลมกรวด(ถ้ามีรถส่วนตัวก็ขับไปตามป้ายที่ไปเกาะจำ น่ะค่ะ ) หรืออีกวิธีคือไปนั่งเรือที่ท่าเรือโดยสารกระบี่(แต่อันนี้เราไม่เคยไปค่ะ)

พอมาถึงท่าเรือแหลมกรวด ก็รอเวลาเรือค่ะเรือจะออกทุก 1 ชั่วโมง ค่าเรือประมาณ 50 หรือ 30 บาท (ถ้าเราจำไม่ผิดน่ะ) ก็นั่งเรือประมาณ 1 ชั่วโมงน่ะค่ะ ก็จะถึงหมู่บ้านชาวประมงเกาะปู ค่ะ สำหรับที่พักมีอยู่หลายที่ค่ะ แต่ที่เราไปพักกับคนรู้จักอีกทีค่ะเลยฟรี

บนเกาะปูยังเป็นธรรมชาติอยู่ มีป่าไม้ ต้นไม้เยอะ แล้วก็มีลิงเยอะด้วย เกาะนี้เคยเจอซึนามิค่ะ จ๊ะเล่าให้ฟังว่า (จ๊ะ เหมือนจะหมายความว่า พี่สาว อะไรประมาณนี้น่ะค่ะไม่แน่ใจเหมือนกัน) ตอนที่ซึนามิมานั้นจ๊ะอยู่ที่ป่ายาง แล้วเสียงคลื่นดังมาก เหมือนเสียงฟ้าร้อง ครึ่มม อะไรประมาณนั้นน่ะค่ะ

พอจ๊ะเล่าให้ฟังไม่ทันเสร็จ พี่มุ่ย น้องสาวของจ๊ะ ก็ ชวนไปที่ทำงานของมุ่ย ไอ้เราก็น่ะไปตามคำเรียกร้องของมุ่ย มุ่ยก็พานั่งมอไซต์ไปยังที่ทำงาน จอดรถไว้ตรงตีนเขาแล้วก็เดินขึ้นเขาหนึ่งลูก โอ้ยเหนื่อยแทบบ้า ฮาๆๆๆ แต่พอขึ้นไปถึงยอดเขาโอ้ยอากาศดีมาก สดชื่น แล้ววิวมุ่ยบอกว่าข้างหน้าโน่นเป็นเกาะพีพี โวโวววววว อยากจะว่ายน้ำไปยังเกาะพีพี เหลือเกินแต่เห็นอยู่ไกลๆๆๆโน่น คงตายก่อนไม่ก็โดนฉลามกินสะก่อน ฮาๆๆๆ (เหงื่อเต็มตัว อิอิ) แต่วันที่ไปบรรยากาศ อึมคึม ตลอดทั้งวันเลย

พอมาถึงยอดเขาก็ได้เห็นวิวทะเล คราวนี้ก็ต้องลงจากเขาเพื่อจะไปเดินชายหาด (อยากจะบอกว่า ซึนามิมาคลื่น ถึงยอดไม่นี้เลยน่ะค่ะ) โอ้ยทางลงเขาอย่างชันเราแทบจะกลิ้ง ลงเขากันเลยทีเดียว

เอาละค่ะพระอาทิตย์ตกและ ได้เวลากลับบ้าน พอกลับไปถึงบ้านเราก็เจอะ .... เจอ แกงส้มปลาช่อนทะเล(หนังปลาเหมือนหนังงูเลยค่ะ)แต่จะบอกว่าอร่อยมาก อ่อแล้วคนส่วมมากบนเกาะเปงคนอิสลามค่ะ (กินเนื้อ วัวเป็นอาหาร ของชอบเราเลยเนื้อ เราเลยไม่มีปัญหาเรื่องการกิน)แต่สำหรับคนไม่กินเนื้อก็แย่หน่อยค่ะ แต่มีร้านค้า น่ะค่ะ มีมาม่าขาย อิอิ

พอตื่นเช้ามา จ๊ะก็เตรียมยานพาหนะ มาให้เราพร้อมเดินทางค่ะ แต่วันนี้ตรงกะวันเสาร์ ลูกๆหลานๆของจ๊ะก็ร่วมเดินทางค่ะ มีแต่เด็กก็สนุกดีค่ะ พาเราไปดำน้ำ แขะหนอยนางรม ให้เรากิน สนุกๆๆ (มีการบอกว่าจะพาเราออกเรือไปดำน้ำอีกต่างหาก เด็กกก นี่ช่างน่ารักจริงๆๆๆ)

เราอยู่บนเกาะนี้ประมาณ 3 วันค่ะ วันก่อนที่จะกลับเด็กๆๆก็ได้พาขี่มอเตอร์ไซต์เที่ยวรอบเกาะค่ะ ธรรมชาติ อากาศเย็นมากค่ะ แต่บนเกาะไม่มีคลื่นโทรศัพท์เลยค่ะแต่จะมีก็ฝั่งที่ทำงานของมุ่ยค่ะ พอถึงวันกลับมาที่ฝั่งเด็กๆร้องไห้พี่อย่าไปเลยน่ะ พี่เรียนที่นี่แหละ (โอ้ยซึ้งใจสุดๆ อยู่ด้วยกัน กินนอน ด้วยกันแค่ สามวันทำให้ผุกพันธ์กันขนาดนี้เลย โอ้ยย เป็นปลื่ม)เด็กๆๆอีกไม่นานพี่จะไปเที่ยวหาอีกน่ะจ๊ะ